Laios

 

Trước khi cứu Falin, Laios chưa bao giờ nói cho những người đồng đội là cậu ta thích quái vật.

Thật ra cũng không có gì lạ, thứ nhất là hồi đó họ chưa thân, làm việc xong thì hầu như là ai về nhà nấy, thứ hai là Laios cũng hiểu một phần nào sở thích này khá là kì.

Về lý do Laios thích quái vật thì liên quan rất lớn đến quá khứ của cậu ấy.



Laios sinh ra trong một ngôi làng, nơi người lớn rất cổ hủ và sợ hãi những đứa trẻ có tài năng phép thuật. Falin có tài năng phép thuật và thậm chí còn giao tiếp được với người chết, dẫn đến việc người lớn trong làng xa lánh, có ác ý, không thích Falin. Căm ghét điều này, Laios mới rời khỏi làng đi học và rồi nhập ngũ.

Nhưng rồi môi trường mới cũng chả phù hợp với Laios, Laios bị bắt nạt, không thể nào hòa hợp được với môi trường đó. Cậu lại lựa chọn đào ngũ và làm một công việc khác.

Laios lại là một người có xu hướng né tránh môi trường không phù hợp với mình, chạy trốn khỏi những gì mình không thích, chứ không phải là đối mặt với nó.

Nói đến việc Laios thích quái vật là cũng có lý do từ đây mà ra cả.


Laios muốn trở thành quái vật chứ không muốn là con người từ ngày còn bé. Lâu lâu Laios cũng thể hiện điều này, nhưng thường ta sẽ thấy điều này khá là hài hước, nhưng rõ là những mong ước xa lánh tính người này của Laios tới từ tuổi thơ không vui vẻ của cậu ấy. Trở thành quái vật có thể ăn những kẻ mình ghét rồi bay xa khỏi ngôi làng chán chết này.

Cơ mà hồi bé Laios cũng là một đứa trẻ nhạy cảm nữa


Điều này sau này sư tử có cánh đã chỉ ra rất rõ ràng, thậm chí đỉnh điểm, sư tử có cánh còn chỉ ra rằng Laios còn từng muốn ngôi làng mình sống bị phá hủy bởi lũ quái vật



Có thể nói, suốt quãng thời gian lúc trẻ của Laios luôn phải đối mặt với sự "tẩy chay", đối mặt với việc mình không thể trở thành một phần của một nhóm người/cộng đồng/xã hội đó.

Thường thì khi đối mặt với sự tẩy chay, thay vì muốn cố gắng để thành 1 phần của nó, thì tất nhiên ta sẽ căm ghét những con người đang thực hiện hành vì tẩy chay lên ta rồi. 

Laios mong muốn thành quái vật, vì quái vật thì "ngầu lòi", quái vật thì "mạnh", quái vật thì "thấy ghét ai thì nuốt luôn người đó", quái vật thì "có thể bay xa khỏi nơi này".

Tuy nhiên, những gì sư tử có cánh khai thác là mặt tối của Laios.

Laios rất thiếu hụt kỹ năng xã hội. Lúc thành lập đội và Shuro gia nhập, Laios rất thân với Shuro, tuy nhiên là thân thiết theo suy nghĩ của Laios thôi, chứ Shuro chả thích gì Laios cả vì Laios hay làm phiền quá. Tuy nhiên là một con người tế nhị lịch sự, Shuro chả bao giờ nói thẳng mặt với Laios mà chỉ từ chối nhẹ nhàng, tất nhiên Laios còn chẳng nhận ra, thành ra Laios vẫn luôn nghĩ hai người là bạn và vô cùng vui vẻ vì điều đó. 

Rõ ràng, Laios không hề ghét việc có những mối quan hệ hay kết nối với mọi người, Laios rất vui vì đã kết bạn với Senshi, Chilchuck và cả Marcille cùng với rất nhiều người khác, những người đã không hề xa lánh Laios vì cậu khác biệt. 

Như sư tử có cánh nói có thể Laios thực sự muốn trở thành quái vật, và chỉ cần bạn bè cậu không sao thì cậu cũng chả quan tâm gì đến kẻ khác đi chăng nữa, nhưng cuối cùng Laios vẫn lựa chọn ăn khát vọng của hắn ta để cứu thế giới thay vì tiếp tục sống trong hình hài quái vật. Thậm chí còn lựa chọn nhận trách nhiệm làm vua. Không còn chạy trốn khỏi những thứ mình không thích như lúc trước nữa, vì dù gì con người đôi lúc cũng phải "ăn những thứ mình ghét" mà

Dù còn nhiều thiếu sót, nhưng cậu ta sẽ trở thành một vị vua tốt thôi. Trên con đường làm vua, cậu sẽ đối mặt với nhiều thứ mình không thích, nhưng Laios sẽ không bao giờ chạy trốn nữa.

Nhận xét