Dịch CharaGray - Katsura-sensei nói về Kanda

 

Katsura-sensei nói về Kanda trong CharaGray.

(T/N là chú thích người dịch)


Hỏi: Ấn tượng của cô về nhân vật này là gì?


Hoshino: Ban đầu, tôi không biết Kanda là một nhân vật nổi tiếng đến thế với các quý độc giả, và dù tốt hay xấu, tôi chỉ xem cậu ấy như một Exorcist. Nhưng biên tập viên đã nhiệt tình giới thiệu Kanda, và tôi nhận ra Kanda được yêu thích nhờ giọng nói của cậu ấy nữa. Tuy nhiên là vì Kanda đẹp trai quá nên mỗi lần vẽ cậu ấy là tôi áp lực lắm. Trong thời gian vẽ mỗi Kanda thôi thì có khi tôi vẽ được 10 người luôn ấy, bao gồm Lvellie, Bá Tước với mấy ông già đồ đó (cười).


(T/N: Hừm nổi tiếng vì giọng hả ta, hình như bản đầu thì Kanda được lồng tiếng bởi Sakurai Takahiro thì phải)


Hỏi: Khi vẽ Kanda thì cô chú ý điều gì nhất?


Hoshino: Có lẽ và tóc và mắt ấy. Kanda là kiểu người "thể hiểu điều mình nói bằng đôi mắt", bởi lẽ cậu ấy là một chiến binh, nên phải chú ý những thứ như tầm nhìn của mình khi chiến đấu. Tóc của cậu ấy tôi còn vẽ đẹp và bóng mượt hơn các nhân vật nữ như Lenalee nữa.


Hỏi: Màu sắc đại diện cho cậu ấy là gì?


Hoshino: Là màu xanh da trời. Giống như màu tóc của cậu ấy ở bìa vol 20 ấy. Không sáng quá nhưng cũng không tối quá, nói chung là màu xanh lam đậm 1 chút.


Hỏi: Nguồn gốc của cái tên Kanda (神田) là gì vậy ạ? 


Hoshino: "Thế giới của Mitoyo" được mô tả trong tập 20, nơi Kanda được sinh ra với tư cách là Exorcist thứ 2, "Kanda" tức là cách đồng lúa của thần linh. Tên của cậu ấy nghĩa là thế. Khi được ngài Tiedoll nhận làm đệ tử, cậu ấy cần có một cái họ nên được đặt tên là Yu Kanda. Bản thân Kanda không muốn bị ai khác ngoài Alma gọi là 'Yu' vì điều đó khiến cậu nhớ lại quá khứ của mình. Cho nên Kanda cứ là Kanda thôi, tôi nghĩ việc có một cái họ đã giúp cậu ấy rất nhiều ấy.


(T/N: Mitoyo có nghĩa là 1 vùng đất mà kiểu như để trồng lúa ấy, nhưng lúa ấy trồng xong sẽ được dâng lên cho các vị thần. Kanda có nghĩa là ruộng lúa giành cho thần linh. Sensei ví von cái vụ việc Exorcist thứ 2 giống như là trồng lúa để dâng lên cho thần linh ấy, kiểu như tạo ra Exorcist nhân tạo với mục đích trở thành tông đồ cho Chúa và phục vụ cho ngài, thì cũng tương tự như việc trồng lúa dâng lên cho thần linh vậy)


Hỏi: Tại sao Kanda lại để tóc đuôi ngựa?


Hoshino: Tóc thật sự phiền lắm đấy (cười). Vậy nên khi ra trận, cậu ấy sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi buộc tóc chặt lên. Cho nên Kanda cảm thấy dây buộc tóc nào cũng được miễn sao buộc lên được là oke. Cậu ấy không kén chọn đâu, buộc ruy băng lên cho cậu ta cũng được. Thường là cậu ấy lấy dây buộc tóc của Lenalee ấy (cười). 


(T/N: trời ơi hãy vẽ Kanda buộc tóc bằng ruy băng đi 😭😭😭)


Hỏi: Dự định tương lai của Kanda?


Hoshino: Có tích cực gì cho tương lai của cậu ấy không nhỉ? Qua Arc Alma, mối quan hệ giữa Kanda và Allen đã được hình thành rõ ràng trong tâm trí tôi. Giờ đây khi cả hai không còn có quan hệ xấu nữa, Kanda đã trở thành một nhân vật dễ vẽ hơn. Vì vậy, nếu cậu ấy trở lại, tôi muốn cậu ấy cố gắng hết sức. Lúc này, tôi nghĩ cậu ấy sẽ là người hỗ trợ cho Allen.


(T/N: dễ vẽ ở đây không phải là dễ vẽ theo kiểu "vẽ" đâu ấy. Mà là dễ vẽ kiểu Kanda trở thành 1 nhân vật để Hoshino-sensei dễ sắp xếp, dễ "di chuyển" hơn)


#dgrayman

Nhận xét