Dịch CharaGray - Katsura-sensei nói về Allen

 

Katsura-sensei nói về Allen trong CharaGray.


Hỏi: Ấn tượng của cô về nhân vật Allen là gì?


Hoshino: Thứ nhất, Allen là nhân vật khó vẽ nhất. Setting thì phức tạp và cá nhân tôi thì không thể tốt bụng như cậu ấy..., vì tôi không phải người tử tế lắm ấy (cười). Tôi vẽ các hành động của Allen trong khi nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ có thể thực hiện được những điều như thế. Nó đốt cháy calo một cách rất khác với Kanda. Mặt khác, Allen rất hợp việc trở thành nhân vật chính trong một câu chuyện được đăng trong tạp chí shounen và tôi cũng không muốn cậu ấy chỉ là một cậu bé không làm được gì. Tôi đang cố gắng khắc họa cậu ấy một cách tươi sáng nhất có thể, giống như một nhân vật chính bình thường, nhưng... cuộc đời cậu lại buồn khổ đến mức làm việc này không hề dễ dàng gì. Có lẽ vì điều này mà những biểu cảm đời thường trên khuôn mặt của Allen rất khó diễn đạt vì chúng phải đạt được sự cân bằng giữa nỗi buồn và sự mạnh mẽ. Cậu ấy là người khó giải quyết nhất đối với tôi, và khi tôi cố gắng hình dung nó như thế này thế nọ, thì chính Allen sẽ thường nói với tôi kiểu ``Không phải như vậy đâu!''. Trong khi vẽ, tôi thường nghĩ: "Chà, tôi nên làm gì đây! Tôi không biết cậu đang nghĩ gì trong đầu cả!!'' (cười cay đắng).


Hỏi: Khi khắc họa Allen thì sensei chú ý điều gì nhất?


Hoshino: Đó là nụ cười của Allen. Ngay cả khi Allen cười, cậu ấy cũng phải phân định thành các sắc thái tinh tế của nụ cười như: nụ cười khi cậu ta nói dối, nụ cười khi cậu buồn, nụ cười khi cậu cười từ tận đáy lòng. Mà tôi nghĩ rằng không ai để ý đâu (cười). Nói cách khác, cậu ấy là kiểu nhân vật mà giờ tôi vẽ cái mặt cười cho cũng khó nữa (cười). Nhưng mặt khác thì Allen ở bìa chap 205 lại dễ vẽ. Một quý ông giả tạo hay một chú hề? Không đơn giản là như thế, việc hình dung sẽ đơn giản hơn nếu ta hiểu rằng việc khoác lên mình một chiếc mặt nạ là như thế nào. 


Hỏi: Màu sắc đại diện của cậu ấy là gì?


Hoshino: Một màu giống như ngọc lục bảo, dạng như là sự pha trộn của màu tím, xanh lá cây và xanh lam. Mấy màu đó là đại diện cho Allen. Kể từ khi chuyển sáng đăng trên SQ, tôi đặc biệt ý thức được điều này.


Hỏi: Điều gì đón chờ Allen phía trước?


Hoshino: Sau khi rời khỏi giáo đoàn, có lẽ phần nào cậu ấy sẽ bước lại trên con đường như thời luyện tập với Cross trước đây. Kiểu như là thời Allen còn sống khốn khó đấy.... Ví dụ như là c.ờ b.ạc, tố.ng tiền người ta, và ta sẽ còn được thấy quá khứ của cậu ấy nữa. Có lẽ thời đó Allen sôi nổi một cách đáng ngạc nhiên thì sao? Thôi thì ráng lên ha Allen!



Nhận xét