Dịch CharaGray - 30 câu hỏi cho Lavi



30 câu hỏi dành cho Lavi trên DGM Characters Book :3

(T/N: Chú thích người dịch)

1. Ngày sinh và nhóm máu?


Lavi: Ngày 10 tháng 8, nhóm máu O.


Allen: Chà, hơi ngạc nhiên khi chúng ta có cùng nhóm máu đó.


2. Quê quán?


Lavi: Thực ra tôi cũng không biết nữa~ 'Vì Bookmen luôn lang thang khắp nơi đó!


3. Sở thích?


Lavi: Đọc sách


Allen: Hở? Tôi không có ấn tượng về việc anh đọc rất nhiều sách đấy? Thậm chí còn nghĩ là anh chả đọc cơ. (T/N: Gì dị cha, người ta là Bookmen á trời :v)


Lavi: Cậu chưa thấy phòng tớ ở giáo đoàn à?! Khắp phòng bị chôn trong sách luôn đấy!


4. Thị lực của Lavi?


Lavi: Tôi nghĩ là 1.5 (ý Lavi là 15/10 ấy)


Allen: Mà này Lavi, mắt phải của anh bị sao thế?


Lavi: Không kể cho cậu biết được đâu


5. Điểm mạnh của Lavi


Lavi: Tôi dễ dàng thích nghi với môi trường mới, và cũng như ghi nhớ những thứ về nó.


6. Điểm yếu của Lavi:


Lavi: Tôi hay bất cẩn nói quá nhiều một cách vô thức; ông luôn mắng tôi vì điều đó.


7. Biệt danh lúc nhỏ:


Lavi: Vì chúng tôi là một tổ chức thường xuyên di chuyển từ nơi này sang nơi khác, nên tôi phải bỏ đi cái tên mà mình có trước đây. Thành ra là không có gì đặc biệt đâu!


8. Món ăn yêu thích: 


Allen: Chắc chắn đó là yakiniku (thịt nướng). Giờ tôi cũng đang thèm, hay là đi lấy thịt nướng cùng nhau đi!


Lavi: A-Về chuyện đó…. Nếu mình đi với Allen, chắc chẳng còn miếng thịt nào luôn quá… (*toát mồ hôi lạnh*)


9. Đồ ăn ghét:


Lavi: Wasabi


10. Màu yêu thích:


Lavi: Màu tóc của tôi luôn đấy, chính là màu cam. 


11. Cậu thường ngủ bao nhiêu tiếng?


Lavi: 7~8 tiếng cộng thêm khoảng 1 tiếng ngủ trưa. Vào những ngày nghỉ, tôi ngủ cả ngày.


12. Cách xả stress:


Lavi: Ngủ!!


13. Việc mà ngày nào cũng phải làm


Lavi: Gọi ông già dậy. Ông có thói quen di chuyển rất chậm vào buổi sáng. Con Panda đó (*tức giận*). 


14. Nơi thư giãn: 


Lavi: Ở trong phòng một mình với đống sách là tuyệt nhất!


Allen: Lavi thường có thể nghỉ ngơi trong những căn phòng bừa bộn, bẩn thỉu như thế đấy. (T/N: Má ơi sao thằng bé Allen nó xấu mỏ dị hả :)) quá trời quá đất luôn á)


15. Mẫu con gái của cậu?


Allen: Lavi chỉ quan tâm đến ngoại hình của họ thôi!


Anh ta toàn thích kiểu phụ nữ mặt xinh dáng đẹp, như Eliade.


Lavi: DỪNG LẠI!


Cậu đang nói gì vậy hả, tôi hơi bị quan tâm vùng đất nội tâm của người ta như nào lắm đấy nhé! Tôi là một người đàn ông cực kì đề cao tầm quan trọng của tâm hồn và nhân cách lắm đó, ha… haha… (*đổ mồ hôi*)


16. Rượu hay đồ ngọt?


Lavi: Rượu

(T/N: Nhớ hồi trong mục hỏi đáp ở manga, Allen kể là dạng như mình ăn bánh socola mà trong đó có rượu nên Allen không ăn được, cái Lavi mới nói Allen giống con nít 😭, ủa chứ 15 tuổi thì không lẽ lớn hả cha 🥹. Thiệt ra do Lavi lớn nhất bọn nên mới khoái uống rượu đó, mà hình như Kanda cũng uống bia rượu bình thường thì phải)


17. Thức uống thường uống là gì:


Lavi: Uống cà phê cho sảng khoái đầu óc!


18. Món ăn phải ăn trước khi làm nhiệm vụ


Lavi: Pasta, đặc biệt là loại có hải sản đó. Nó là sở thích của tôi. 


19. Điều hạnh phúc nhất từng xảy ra:


Lavi: Đó là lúc tôi còn sống trở về từ Ark. Vì tôi nghĩ rằng mình thực sự sẽ chết ở đó nên tôi đặc biệt hạnh phúc vì đã quay trở lại. 


20. Điều khiến cậu tức giận nhất:


Allen: Đó không phải là khi anh nổi giận với Lenalee sao? Tôi nghe nói cô ấy đã khóc khá nhiều đó.


Lavi: Eh, tôi đã làm một điều thực sự tồi tệ quá… nhưng điều khiến tôi tức giận nhất là sự thiếu kinh nghiệm của bản thân khi chiến đấu với Road trong Ark.


21. Khi không ngủ được:


Lavi: Tôi ngồi nhổ từng sợi tóc của ông già khi ông ấy đang ngủ.


22. Điều nhất định phải thử ít nhất một lần trước khi c.hết: 


Lavi: Nếu tôi hoàn thành cuốn ghi chép, tôi muốn đi vòng quanh thế giới và xem tất cả các di tích lịch sử.


23. Cậu có thích tiền không?


Allen: Điều đó không phải là hiển nhiên hả!? Không lẽ không thích??


Lavi: Không có đang hỏi cậu! Eh… Tôi không yêu nó nhiều như Allen, nhưng tôi cũng không thờ ơ với tiền bạc như Yuu. 


24. Cậu sẽ làm gì nếu có 100 guineas? 


Lavi: Mua những cuốn sách mà tôi chưa đọc, và dành phần còn lại cho yakiniku. (*thì thầm*) Tôi sẽ làm điều này khi Allen không có ở đây.


Allen: Thầm thì gì thế?


25. Một cuộc chiến vừa mới bắt đầu trước mắt cậu. Cậu sẽ làm gì? 


Lavi: Tùy thôi. Bookmen không được can thiệp quá nhiều vào chuyện của người khác~


26. Đồng phục cậu thích


Lavi: Chắc chắn là khăn rằn quấn đầu và khăn quàng cổ. À, với cái quần nữa… Cái danh sách phải dài vô tận mất!


27. Vật dụng phải mang theo khi đi nhiệm vụ:


Lavi: Khăn rằn và băng bịt mắt.


28. Đôi lời muốn nói với Komui: 


Lavi: Mặc dù anh ấy là một người tốt… nhưng sẽ tốt hơn nếu anh ngừng chế tạo những thứ máy móc và thuốc kỳ lạ đó. 


Ngoài ra, tôi xin anh, khi anh sửa Innocence, thì làm nó 1 cách bình thường dùm tôi!


29. Đôi lời muốn nói với Hoshino-sensei: 


Lavi: Gần đây tôi ít xuất hiện lắm!! 


Allen: Nhưng đọc trang bên trái đi, thời gian lên truyện của anh chắc chắn sẽ tăng lên! Mặc dù tôi không biết có đúng vậy hay không thôi. 


30. Cuối cùng, hãy mỉm cười với độc giả!: 


Bookman: Ngươi đang làm gì vậy hả tên ngốc này!


Lavi: Ách! Gấu trúc?!


B: Bookman mà cứ đi nói chuyện lung tung là sao! Có vẻ như ta sẽ phải dạy điều này cho ngươi một lần nữa mới được.


L: Ah, đừng kéo tôi ya ông già! Allen, cậu không thấy cái này sao, CỨU TÔI!!


Allen: Tạm biệt… Lavi. (*nhìn xa xăm*)


#dgrayman

Nhận xét